Marketing

Leadership

Innovation

Digital

05.05.2021

ออนไลน์ที่จะแนะนำ DIGITAL TECHNOLOGY จากประเทศญี่ปุ่น

เตรียมพบกับ “ตลาด JRIT ICHI” สื่อออนไลน์ที่จะแนะนำ Digital Technology จากประเทศญี่ปุ่น

Bigbeat Bangkok ของเราเป็นผู้รับผิดชอบจัดทำโปรเจกต์ JRIT (Japan Recommend IT) เรื่อยมานับตั้งแต่ปี 2019 โดยมีวัตุประสงค์หลักเพื่อ “กระตุ้น Digital Transformation หรือการนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้กับทุกภาคส่วนธุรกิจของไทยและภูมิภาคอาเซียนให้รุดหน้ายิ่งขึ้น ด้วย IT Solutions จากประเทศญี่ปุ่น”
ทุกวันนี้ วิกฤติโควิด-19 กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้การนำ Digital Transformation เข้ามาใช้ภายในองค์กรกลายเป็นสิ่งจำเป็น พวกเราจึงเกิดแนวคิดริเริ่มโปรเจกต์ภายใต้คอนเซปต์ “ตลาด” ซึ่งถือเป็นบทบาทในรูปแบบใหม่ของ JRIT

ประเทศไทย รวมถึงประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนมี “ตลาด (ภาษาญี่ปุ่น เรียกว่า อิจิบะ)” อยู่มากมาย และเหตุผลที่ตลาดแต่ละแห่งมีผู้คนคลาคล่ำเสมอ ไม่ใช่เพียงเพราะเป็นสถานที่สำหรับจับจ่ายซื้อของเท่านั้น แต่ตลาดยังเป็นแหล่งรวบรวมการค้นพบสิ่งใหม่ เป็นสถานที่แลกเปลี่ยนข้อมูล และยังเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้คนมาพบปะสนทนากันอีกด้วย
ด้วยเหตุนี้พวกเราจึงเปิด “ตลาด JRIT ICHI” (‘เจอาร์ไอที อิจิ’) สื่อออนไลน์แห่งใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “สถานที่เสมือนตลาด” ให้ทุกคนสามารถเข้ามาค้นหาสิ่งใหม่ แนวทางใหม่ หรือสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ตามอัธยาศัยได้จากทุกที่ทุกเวลา เพื่อเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับ IT Solutions สุดล้ำของประเทศญี่ปุ่นให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
ธีมหลักของ JRIT ICHI คือ “ตลาดที่จะช่วยรังสรรค์ความสำเร็จให้คุณ ด้วย IT Solutions จากญี่ปุ่น : The marketplace to create your success with Japan IT Solutions” และเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาเยี่ยมชมซ้ำแล้วซ้ำแบบเดียวกับการไปตลาดเป็นประจำ การนำเสนอข้อมูลดีมีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง พวกเราจึงขอความร่วมมือด้านคอนเทนต์จาก TechTalk Thai ไอทีมีเดียของไทยซึ่งเป็นที่รู้จักและมีผู้ติดตามจำนวนมาก แล้วหยิบยกมุมมองด้านปัญหาเกี่ยวกับ Digital Transformation (DX) ในสายตาของผู้ใช้งานชาวไทยมานำเสนอผ่าน JRIT ICHI นอกจากนี้ เรายังวางแผนจัดกิจกรรมหลากหลายเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงมีการจัดสัมมนาแบบ Webinar ในหัวข้อต่าง ๆ ให้สอดรับกับความสนใจของผู้เข้าชมด้วย
ในส่วนของผู้ออกบูธเองก็สามารถปรับเปลี่ยน สอดแทรกเนื้อหาคอนเทนต์ซึ่งเคยลงไว้ได้ทุกเมื่อ เพื่อให้คอนเทนต์คงความน่าสนใจอยู่เสมอ หรือแม้กระทั่งในการจัดสัมมนาแบบ Webinar ผู้ออกร้านก็ยังสามารถปรับแก้หรือเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้รับชมได้เช่นเดียวกัน

JRIT ICHI แบ่งออกเป็น 2 โซนประกอบด้วย Manufacturing Innovation Zone และ Retail Innovation Zone โดยผู้เข้าชมทุกท่านสามารถค้นหา Solutions ที่ตนสนใจผ่านหมวดหมู่หัวข้อ แล้วตรงเข้าสู่บูธเป้าหมายได้ทันที ซึ่งภายในบูธจะมี e-Brochure หลากประเภทให้ดาวน์โหลด รวมทั้งมีวิดีโอแนะนำบริษัทหรือสินค้าให้เลือกรับชมตามต้องการ

และที่สำคัญ เรายังตระเตรียมระบบแชทส่วนตัว (1-1 Live Chat) เอาไว้ให้ภายในบูธจัดแสดงสินค้าแต่ละบูธ ผู้เข้าชมจึงสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันทีตามความประสงค์ หรือหากต้องการติดต่อขอเจรจาธุรกิจแบบเจาะลึกลงในรายละเอียด ก็สามารถเลือกวันและเวลาเพื่อเจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วยระบบจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching)

ทั้งนี้ JRIT ICHI ไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงช่องทางออนไลน์ เพราะเราได้เตรียมการจัดงานในรูปแบบออฟไลน์เอาไว้ด้วย โดยปีนี้คาดว่าจะมีการจัดแสดงสินค้าสารพัดประเภทเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะเข้าร่วมจัดบูธ JRIT ICHI Pavilion ในกลุ่มงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้เข้าชมงานทุกคนมีโอกาสพบปะกับผู้ออกบูธโดยตรง  และได้เห็นสินค้าของจริงด้วยตาตนเอง

โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า JRIT ICHI จะเป็นสถานที่ที่เข้ามาแล้วได้ความรู้เพิ่ม เข้ามาแล้วได้ค้นพบ เข้ามาแล้วได้พูดคุยปรึกษาตามที่ต้องการสำหรับผู้เข้าชมงานทุกคน

และเนื่องในโอกาสเปิดตัว JRIT ICHI บริษัทของเราจึงอยากเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม “JRIT ICHI Opening Event 2021” เพื่อรับฟังการบรรยายจากวิทยากรระดับแนวหน้า ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ

ทิศทางที่ประเทศไทยควรก้าวเดินภายใต้การนำ Digital Transformation เข้ามาใช้
Digital Transformation คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร
จะทำให้ Digital Transformation พัฒนารุดหน้าได้อย่างไร
กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขอย้ำว่าไม่ควรพลาด

JRIT ICHI Opening Event 2021
พุธที่ 19 พฤษภาคม เวลา 13:00-15:00 น.

Dr. Manoo Ordeedolchest
Advisor to the Permanent Secretary of the Ministry of Digital Economy and Society
“Digital economy in the future of Thailand”

Assoc. Prof. Dr. Thanachart Numnonda
Executive Director of IMC Institute
“Digital Transformation will change your business”

Mr. Vichai Varathaneewong (Moderator from FM 96.5 MHz)
“Success story of Digital Transformation in Thai”

ผู้สนใจเข้าร่วมงานกรุณาลงทะเบียนล่วงหน้า ผ่านช่องทางด้านล่างนี้
โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับ พร้อมส่งข้อมูล Link สำหรับเข้าร่วมกิจกรรมในภายหลัง
https://www.jrit-ichi.com/

มีการคาดการณ์ว่า ภูมิภาคอาเซียนจะก้าวขึ้นติดอันดับ 1 ใน 5 ตลาดดิจิทัลเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ระดับโลกภายในปี 2025 และแน่นอนว่า Digital Transformation ย่อมกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลาย ด้วยเหตุนี้ เราจึงเชื่อมั่นว่า JRIT ICHI จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในด้านนวัตกรรมธุรกิจ (Business innovation) และอยากเชิญชวนให้ทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

RECOMMEND