02.02.2022

“ICHI Special Edition / feat. J-Startup”

“Innovation and recovery after Covid-19 disaster”

“J-Startup” คือ โครงการความร่วมมือสามฝ่าย ได้แก่ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น(METI) องค์การการค้าภายนอกของญี่ปุ่น(JETRO) และองค์กรพัฒนาพลังงานและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งใหม่(NEDO) เพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์ระหว่างสตาร์ทอัพญี่ปุ่นและบริษัทท้องถิ่นในต่างประเทศ

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีของบริษัทสตาร์ทอัพญี่ปุ่นจำนวนมากผ่านโครงการนี้ และหวังว่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพญี่ปุ่นที่จะได้ทำความเข้าใจว่าธุรกิจประเภทใดมีแนวโน้มดีในตลาดของไทยในอนาคต

ดังนั้น ครั้งนี้ นอกจากแนะนำ J-Startup แล้ว เรายังอยากจะขอให้บริษัทใหญ่ ๆ ของไทย ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพธุรกิจในอนาคตหลังโควิด-19 ความคาดหวังของสตาร์ทอัพ ฯลฯ เพื่อคาดการณ์ภาพเศรษฐกิจของไทยในอนาคตร่วมกันอีกด้วย

1.อนาคตของการสร้างธุรกิจร่วมกันระหว่างไทยและญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “J-Bridge” และ “J-Startup” ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังให้การส่งเสริมผลักดันอยู่นั้นเป็นอย่างไร?

2.Enterprise X Startup กุญแจสู่การฟื้นฟูธุรกิจหลังโควิด-19

3.สัมภาษณ์บริษัท J-Startup
“เติมคุณค่าให้ครอบครัวทั่วโลกด้วยพลังของเทคโนโลยี”
UniFa lnc.

4.สัมภาษณ์พิเศษ J-Startup

การให้ความสำคัญกับ “ข้อมูล” และ “ความสัมพันธ์” จะช่วยให้ “การมีอายุยืนยาวอย่างมีความสุข” เป็นจริงได้

Lyxis Co., Ltd.

5.สัมภาษณ์พิเศษ J-Startup

ร่วมสร้าง “ความสำเร็จ” ของลูกค้า ด้วย “CRM × Position Information Technology”

UPWARD Co., Ltd.

4. ปฏิวัติโครงสร้าง supply chain ในแวดวงการผลิตที่ใช้กันต่อเนื่องมายาวนานกว่า 100 ปี ! สนับสนุน ASEAN ด้วยพลังแห่งนวัตกรรม (CADDi Inc.)